#હું અને મારા વિચાર#
સ્ત્રી સમાનતા••
ભારતીય સંસ્કૃતિ વિશ્વની સૌથી જુની અને સમૃધ્ધ સંસ્કૃતિ હોવા છતા,
સ્ત્રી સમાનતા આજે પણ પાખંડ પુરવાર થયુ છૅ.
શકુન્તલા થી લઈ આજની આધુનિક સ્ત્રી પણ સમાનતાનુ સ્તર પ્રાપ્ત કરવામા નિષ્ફળ છૅ.
સ્મિતા પાટીલ,હેમા માલિની કે શબાના આઝમી જેવી ઘણી,સ્ત્રીઓના અવાજને બુલંદ કરવાનો ઢોંગ કરનારી બધી પરણીત પુરુષની શરણાગતિ સ્વિકારી હારી.
*બે વ્યક્તિ દરરોજ,સાથે ઉઠે,બેસે કે જીવે તો સ્વભાવત આદત થઈ જાય.ઍ આદતમા કોઇ સામ્યતાની સભ્યતા નથી. સમાનતા નથી.* આજે ૨૦૨૦મા પણ સ્ત્રી સમાનતા બનાવટી છૅ. આજે પણ "બેટી બચાવો"ની પોકળ બુમો પડે જ છૅ.
ત્યારે બક્ષીની સોચ સત્ય લાગે..
ચંદ્રકાંત બક્ષી "સ્ત્રી વિષે"મા લખે છૅ..
"સ્ત્રી સમાનતા હિંદુસ્તાનના સમાજો,ધર્મ અને રૂઢિની પકડમાં દબાયેલી છે.સ્ત્રીની સમાનતા સહજ રીતે સ્વીકારવા તૈયાર નથી. અહીંનું સ્ત્રી સમાનતાનું દરેક આંદોલન કે અભિયાન નગરોમાં રહેતી,શિક્ષિત, નોકરીપેશા કરનારી આધુનિકાઓ પૂરતું જ સીમિત છે.
જાનપદી વિસ્તારોના સમાજો પર સામંતશાહીની દકીયાનુસી પર્ત હજી ચોંટેલી છે.જ્યાં સુધી સ્ત્રી શિક્ષિત નથી,અને જ્યાં સુધી એ પોતાની આવક કરી શકતી નથી અને જ્યાં સુધી સ્ત્રી એના રોટલા માટે એના ભર્તા (એટલે કે ભરણપોષણ કરનાર) પર પૂર્ણત: નિર્ભર છે ત્યાં સુધી સ્ત્રીની સમાનતા એ માત્ર ભ્રમ છે! એક કલ્પના છે.
*જે સમાજમાં પ્રેમને પણ સ્ત્રીની ચામડીના સૌંદર્યથી સંબંધ છે એ સમાજમાં સ્ત્રી એક વ્યક્તિવિશેષ નથી.પણ વસ્તુવિશેષ જ છૅ.*
સૌંદર્ય અને પ્રેમને કોઈ સંબંધ હોઈ શકે?
સેક્સ અને પ્રેમને કોઈ સંબંધ હોઈ શકે?
પુરુષ સ્ત્રીને કઈ રીતે ચાહતો હોય છે,તહેદિલથી કે સતહે-દિલથી?
તહ ફારસી શબ્દ છે અને એનો અર્થ થાય છે: તળિયું! અને સતહ અરબી શબ્દ છે અને એનો અર્થ થાય છે: સપાટી!
પુરુષની ચાહતના પણ બે પ્રકાર છે,ફારસી *તહ* અને અરબી *સતહ!*
*જ્યાં સુધી પૂરું મૂલ્યાંકન જ "હુસ્ન" છે ત્યાં સ્ત્રી એક વસ્તુ છે.*
જ્યારે પ્રેમ બે જીવંત મનુષ્યો વચ્ચે જ હોઈ શકે! પ્રેમ એક મનુષ્ય અને એક વસ્તુ વચ્ચે ન હોઈ શકે. જરૂર પડે ત્યારે ભોગ ભોગવી લેવા માટે ઘરમાં *"શ્વાસ લેતું ફર્નિચર"* હોય એને નારી નહિ કહેવાય.
સેક્સના મહાનિષ્ણાત હેવલોક એલિસે કટુતાથી લખ્યું છે કે- *"લગ્નની અંદર જેટલા રેપ થાય છે એટલા લગ્નની બહાર થતા નથી."*
આજની ભાષામાં વાત કરીએ તો સ્ત્રી..
*"કિચનમાં ફૂડ પ્રોસેસર છે અને બેડરૂમમાં સેક્સ-પ્રોસેસર છે!*
જેની છાતી ઉપર આપણે "પત્ની"નું સ્ટીકર લગાવી દીધું છે!"
છેલ્લે. .
प्रेम में ईर्ष्या हो तो प्रेम ही नहीं है; फिर प्रेम के नाम से कुछ और ही रोग चल रहा है। ईर्ष्या सूचक है प्रेम के अभाव की।
🌷🌷વિપુલ પટેલ004🌷🌷