કમ્પ્યુટરના કાળઝાળ યુગમાં 
કકાનો સ્વાદ સુકકો 
થાતો જાય છે, બારખડી 
રીતસર પોતાના અસ્તિત્વને 
ટકાવવા માટે લડી રહી છે
*ક*– 
કલમનો *‘ક’*
ખરેખર ઘાયલ થઇ ગયો છે 
કોઇ તો મલમ ચોપડો,,
*ખ*– 
ખડીયાનાં *‘ખ’*
ની શ્યાહી ખૂટી ગઈ છે.
*ગ*– 
ગણપતિને બદલે ગેમ,  ગુગલનો 
*‘ગ’* ગોખાતો જાય છે.
*ઘ*– 
અમે બે અને અમારા એક 
ઉપર ઘરનો *‘ઘ’*
પૂર્ણવિરામ પામી ગયો છે.
*ચ*– 
ચકલીનો *‘ચ’* ખોવાઇ 
ગયો છે મોબાઇલના 
ટાવરો વચ્ચે....
*છ*– 
છત્રીના *‘છ’* ઉપર જ 
માતૃભાષાને પ્રેમ કરનારા 
લોકોનો વરસાદ 
ઓછો થઇ ગયો છે.
*જ* – 
જમરૂખનો *‘જ’* જંકફૂડમાં 
ફુગાઇ ગયેલા ખમણ જેવા 
બચ્ચાઓ જન્માવી રહ્યો છે.
*ટ* – 
ટપાલીનો *‘ટ’* તો ટેબ્લેટ 
અને ટવીટરના યુગમાં 
ટીંગાય ગયો છે.,,,,
એક જમાનામાં ટપાલીની 
રાહ આખુ ગામ જોતુ હતુ, 
હવે આખા ગામની રાહ 
ટપાલી જોવે છે કે કોક તો 
ટપાલ લખશે હજુ,,,?
*ઠ*– ઠળિયા થૂંકી થૂંકીને 
બોર ખાતી આખી પેઢીને 
બજારમાંથી કોઇ 
અપહરણ કરી ગ્યુ છે.
*ડ*– 
ડગલા તરફ કોઇએ ધ્યાન 
નથી દીધુ એટલે ઇ 
મનોચિકિત્સકની દવા 
લઇ રહ્યો છે.
*ઢ*– 
એ.સી.સ્કૂલોમાં ભણતા 
આજના બચ્ચાઓને 
પાણાના ઢગલાના *‘ઢ’*
ની સ્હેજ પણ કિંમત નથી.
*ણ*– 
ની ફેણ લોહી લુહાણ 
થઇ ગઇ છે પણ કોઇને 
લૂંછવાનો સમય કયાં,,?
*ત*– 
વીરરસનો લોહી તરસ્યો 
તલવારનો *‘ત’* હવે માત્ર 
વાર્ષિકોત્સવના રાસમાં 
કયાંક કયાંક દેખાય છે,, 
*થ*– 
થડનો *‘થ’* થપ્પાદાવમાં 
રીસાઇને સંતાઇ ગયો છે 
કારણ કે એ સંતાનો થડ 
મુકીને કલમની ડાળીએ 
ચોંટયા છે,,,
*દ* – 
દડાનો *‘દ’* માં કોઇએ 
પંચર પાડી દીધુ છે એટલે 
બિચાકડો  દડો દવાખાનામાં  છેલ્લા  શ્વાસ  પર છે,,
*ધ*– 
ધજાનો *‘ધ’* ધરમની 
ધંધાદારી દુકાનોથી અને 
ધર્મના નામે થતા હુલ્લડો 
જોઇને મોજથી નહી પણ 
ડરી ડરીને ફફડી રહ્યો છે.,,
*ન*– 
ઇલેકટ્રોનિક આરતીની વચ્ચે 
નગારાના *‘ન’* નો અવાજ 
સંભળાય છે કોને,,?
*પ*– 
પતંગનો *‘પ’* તો બહુ મોટો 
માણસ થઇ ગયો છે અને 
હવે પાંચસો કરોડના 
કાઇટ ફેસ્ટીવલ નામે 
ઓળખાય છે.,,
*ફ*– 
L.E.D. લાઇટના 
અજવાળામાં ફાનસનો *‘ફ’*
માત્ર ફેસબુક પર દેખાય છે.
*બ*– 
બુલફાઇટના ક્રેઝની વચ્ચે 
બકરીના *‘બ’* નો  બધાયે 
બેન્ડ વાળી દીધો છે.,,
*ભ* – 
મોબાઇલ અને કમ્પ્યુટરની 
અધતન રમતો, 
ભમરડાના *‘ભ’* ને 
ભરખી  ગઇ  છે.
*મ*– 
મરચાનો *‘મ’* હવે કેપ્સીકમ 
થઇ ગયો છે ને મોબાઇલના 
સ્ક્રીન સેવર પર ડોકાયા કરે છે.
*ય* – 
ગાયને ગાયનો *‘ય’* બંને 
બિચારા થઇને કત્તલખાને 
રોજ કપાયા કરે છે.
*ર*– 
રમતનો *‘ર’* તો સિમેન્ટના 
જંગલો જેવા શહેરોની સાંકડી  ગલીઓમાં અને ઉંચા ઉંચા  ફલેટની સીડીઓ ઉતરતાં- ઉતરતાં જ ગુજરી ગયો છે.,,
*લ*– 
લખોટીનો *‘લ’* તો ભેદી રીતે પલાયન  છે, કોઇને મળે તો કહેજો.,,
*વ*– 
વહાણના *‘વ’* એ તો કદાચ 
હાજી કાસમની વીજળી સાથે જ 
જળ સમાધિ લઇ લીધી છે.
*સ*
સગડીનો *‘સ’* માં કોલસા 
ખૂટી જવાની અણી માથે છે.,,
*શ* – 
એટલે જ કદાચ શકોરાના
*‘શ’* ને  શિકસ્ત પામતી નવી પેઢીને  માતૃભાષા બચાવવાની ભીખ માંગવાની  નોબત આવી છે.
*ષ*
ફાડીયા *‘ષ’* એ તો ભાષાવાદ, 
કોમવાદ અે  પ્રદેશવાદના 
દ્રશ્યો જોઇને છાનો મૂનો 
આપઘાત કરી લીધો છે.,,
*હ*
હળનો *‘હ’* તો વેચાય ગ્યો છે 
અને એની જમીન ઉપર 
મોટા મોટા મોંઘા 
મોલ ખડકાય ગ્યા છે.,,
*ળ*
પહેલા એમ લાગતું હતું કે 
એક *ળ’* જ કોઇનો નથી. 
પરંતુ હવે એમ લાગે છે કે 
જાણે આખી બારાખડી જ 
અનાથ થઇ ગઇ છે
* ક્ષ/જ્ઞ*
ક્ષાત્રત્વની જેમ માતૃભાષાના 
રખોપા કરવાનો જ્ઞાનયજ્ઞ 
કયા ચોઘડીયે 
શરૂ કરીશું આપણે સૌ