મેનેજમેન્ટ શું છે?

(0)
  • 1.3k
  • 0
  • 470

સફળ મેનેજમેન્ટના નિયમો સમજતા પહેલા મેનેજમેન્ટ શું છે ? તેની વ્યાખ્યા શું છે, તે કેવીરીતે કામ કરે છે અને તેના લેવલ કેટલા છે તે જાણવું વધારે મહત્વનું છે. આ પુસ્તકમાં આપણે સફળ મેનેજમેન્ટના સાત નિયમોની ચર્ચા કરીશું. પરંતુ તે પહેલા આપણે મેનેજમેન્ટ વિષે જાણવાનો પ્રયાસ કરીશું. મેનેજમેન્ટ શું છે? વ્યાખ્યા, કાર્યો અને સ્તરો વ્યવસાયિક લક્ષ્યો હાંસલ કરવા માટે કંપનીઓ અને સંસ્થાઓને અસરકારક સંચાલનની જરૂર છે. મેનેજમેન્ટ ખુબ જ ઉપયોગી બને છે. મેનેજમેન્ટના વિવિધ સ્તરો હોય છે. જેનો હેતુ કંપનીના વ્યવસાયિક કાર્યોને ગોઠવવા અને સંકલન કરવાનો છે. જો વ્યક્તિને મેનેજર બનવામાં રસ હોય, તો મેનેજર શું કરે છે તે વિશે વધુ જાણવું જોઈએ. આ લેખમાં, મેનેજમેન્ટ શું છે અને તેની વિશિષ્ટ લાક્ષણિકતાઓ, ઉદ્દેશ્યો, સ્તરો અને કાર્યો વિશે ચર્ચા કરીશું.

1

મેનેજમેન્ટ શું છે? - 1

સફળ મેનેજમેન્ટના નિયમો સમજતા પહેલા મેનેજમેન્ટ શું છે ? તેની વ્યાખ્યા શું છે, તે કેવીરીતે કામ કરે છે અને લેવલ કેટલા છે તે જાણવું વધારે મહત્વનું છે. આ પુસ્તકમાં આપણે સફળ મેનેજમેન્ટના સાત નિયમોની ચર્ચા કરીશું. પરંતુ તે પહેલા આપણે મેનેજમેન્ટ વિષે જાણવાનો પ્રયાસ કરીશું. મેનેજમેન્ટ શું છે? વ્યાખ્યા, કાર્યો અને સ્તરો વ્યવસાયિક લક્ષ્યો હાંસલ કરવા માટે કંપનીઓ અને સંસ્થાઓને અસરકારક સંચાલનની જરૂર છે. મેનેજમેન્ટ ખુબ જ ઉપયોગી બને છે. મેનેજમેન્ટના વિવિધ સ્તરો હોય છે. જેનો હેતુ કંપનીના વ્યવસાયિક કાર્યોને ગોઠવવા અને સંકલન કરવાનો છે. જો વ્યક્તિને મેનેજર બનવામાં રસ હોય, તો મેનેજર શું કરે છે તે વિશે વધુ ...Read More

2

મેનેજમેન્ટ શું છે? - 2 - આદર સાથેનું વર્તન

શ્રેષ્ઠ સંચાલનની શરૂઆત કરવી જ સૌથી મહત્વનું પાસું છે. મેનેજમેન્ટ કરવું અને શ્રેષ્ઠ મેનેજમેન્ટ કરવુંમાં ઘણો ફરક રહેલો છે. મેનેજમેન્ટ કોઈ પણ વ્યક્તિ ક્રેઈ શકે છે. તેની માટે તેને નિયમોની જરૂર હોતી નથી. પરંતુ તેનાથી સંસ્થા કે કંપનીનો વિકાસ થાય તે જરૂરી નથી. જો સંસ્થા કે કંપનીનો વિકાસ કરવો હોય તો મેનેજમેન્ટ શ્રેષ્ઠ હોવું જરૂરી હોય છે. જેની માટેના નિયમો વિષે આપણે પહેલા ભાગમાં ચર્ચા કરી. હવે, આગામી દરેક ચેપટરમાં આપણે જુદા જુદા સાત નિયમો વિષે વિસ્તૃત ચર્ચા કરીશું. આ ચેપટરમાં આપણે પહેલા નિયમ કર્મચારીઓ સાથે હંમેશા આદર સાથેનું વર્તન વિષે ચર્ચા કરીશું. વર્કપ્લેસમાં આદર એ સૌથી મહત્વપૂર્ણ લક્ષણોમાંનું ...Read More

3

મેનેજમેન્ટ શું છે? - 3 - અસંમત થવાની ભાવના

અસંમત વ્યક્તિ અહંકારી, અજ્ઞાની, પ્રતિકૂળ, અનાદરપૂર્ણ અને અસંસ્કારી હોઈ શકે છે. શ્રેષ્ઠ હેતુઓ સાથે શ્રેષ્ઠ પરિસ્થિતિઓમાં પણ અસંમતિ દર્શાવનાર તેમજ અન્ય વ્યક્તિ બન્ને માટે તે ગંભીર પરિસ્થિતિ બની શકે છે. અસંમતિ અન્ય મતભેદો દ્વારા ઊભા થયેલા મેનેજમેન્ટ પડકારોને સંયોજિત કરે છે, કારણ કે, તે શક્તિ સાથે તે પડકારનો સામનો કરવામાં મેનેજમેન્ટને સક્ષમ બનાવે છે. સામાન્ય રીતે પ્રશ્ન થાય કે કોઈપણ મેનેજર શા માટે અસંમતિ દર્શાવનાર વ્યક્તિને સહન કરે કે તેન પ્રોત્સાહન આપે ? તો તેનો જવાબ છે કે, જેઓ શ્રેષ્ઠ સંભવિત નિર્ણયો લેવાની કાળજી રાખે છે, તેમના માટે અસંમતિ અનિવાર્ય છે. અસંમત વ્યક્તિની હાજરી નિર્ણયની ગુણવત્તા અને નિર્ણય લેનાર ...Read More